Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tỉ phú Nga thành lập đảng đối lập

Theo Tuổi trẻ/Ria| 05/06/2012 11:16

Tỉ phú Mikhail Prokhorov - một trong những ứng cử viên tổng thống Nga trong cuộc bầu cử vừa qua - đã tuyên bố thành lập Đảng Diễn đàn công dân (Civic Platform).

Tuy nhiên, ông Prokhorov cho hay ông sẽ không gia nhập đảng.

Ông Mikhail Prokhorov thành lập đảng mới Diễn đàn công dân nhưng sẽ không trở thành thành viên của đảng - Ảnh: Ria


Không ai trong chúng tôi gia nhập đảng. Chúng tôi đều là những người không đảng phái” - ông Prokhorov nói trong bài phát biểu thành lập đảng ngày 4-6.

Tỉ phú cho biết thêm Diễn đàn công dân sẽ là một “đảng kiểu mới”, tồn tại để ủng hộ các công dân - những người không theo một đảng phái nào - tham gia tranh cử.

Sẽ không có bất kỳ thông tin về một nhân vật cấp cao nào trong đảng. Diễn đàn công dân sẽ đối thoại với tất cả mọi người, bao gồm chính quyền” - tỉ phú ngành kim loại khẳng định.

Mục tiêu ưu tiên trước mắt của Diễn đàn công dân là tham gia các cuộc bầu cử trong quy mô thành phố và ông Prokhorov cho hay rất có thể ông sẽ chạy đua vào chức thị trưởng Matxcơva nhiệm kỳ tới.

Mikhail Prokhorov, người sở hữu khối lượng tài sản lên tới 13 tỉ USD theo ước tính gần đây của tạp chí Forbes, là người về thứ ba trong cuộc tranh cử tổng thống Nga hồi tháng 3 vừa qua với 8% số phiếu bầu.

Ngay tại thời điểm đó, ông Prokhorov đã tiết lộ về kế hoạch thành lập một đảng mới tại Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỉ phú Nga thành lập đảng đối lập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.