Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 18

Theo chinhphu.vn| 08/11/2012 08:52

Một trong những nội dung chính của Đại hội khai mạc ngày 8/11 là tập trung thảo luận về cuộc chiến chống tham nhũng.


Lễ thượng cờ tại Quảng trường Thiên An Môn, Bắc Kinh ngày 8/11 - Ảnh: THX


Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) lần thứ 18 đã khai mạc ngày 8/11 tại Đại lễ đường nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh và kéo dài 7 ngày cho tới 14/11.

Người phát ngôn báo chí Đại hội 18 của Đảng Cộng sản Trung Quốc Thái Danh Chiếu khẳng định Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 18 của Đảng Cộng sản Trung Quốc là một kỳ Đại hội đặc biệt quan trọng được triệu tập trong thời kỳ then chốt xây dựng toàn diện xã hội, đi sâu cải cách mở cửa, đẩy nhanh chuyển biến phương thức phát triển kinh tế.

Tại phiên họp trù bị ngày 7/11 cho Đại hội 18, các đại biểu đã thành lập Ban Thư ký Đại hội với các nhiệm vụ cụ thể, đồng thời chỉ định ông Tập Cận Bình làm Tổng Thư ký Đại hội.

Phiên họp cũng thống nhất chương trình nghị sự của Đại hội với 4 nội dung cơ bản là: Nghe và xem xét báo cáo do Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 17 trình; Xem xét báo cáo công tác của Ủy ban Thanh tra Kỷ luật Trung ương (CCDI); Thảo luận và thông qua sửa đổi Điều lệ Đảng; Bầu Ủy ban trung ương và CCDI lần thứ 18.

40 đơn vị bầu cử trên toàn Trung Quốc đã bầu ra 2.270 đại biểu tham dự Đại hội. Sau khi Ủy ban thẩm tra tư cách đại biểu, trong đó hai đại biểu bị chết do bệnh, vì vậy tham dự Đại hội 18 sẽ có 2.268 đại biểu. Số đại biểu này đại diện cho hơn 82 triệu đảng viên và hơn 4 triệu tổ chức đảng cơ sở, có tính tiên tiến và tính đại diện tương đối mạnh./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 18

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.