Theo dõi Báo Hànộimới trên

Saudi Arabia lên kế hoạch xây dựng tòa nhà cao nhất thế giới

Nguyễn Hồng Đăng| 22/02/2013 11:05

(HNMO) - Các kỹ sư xây dựng tòa nhà The Shard ở London được mời làm quản lý dự án để xây dựng tòa nhà Kingdom với độ cao lên đến hơn 1000 mét ở Jeddah, Saudi Arabia.



Sau khi xây dựng xong, Kingdom sẽ là tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới, vượt qua kỷ lục mà tòa nhà Burj Khalifa ở Dubai đang nắm giữ.

Tòa nhà cao nhất thế giới dự kiến được xây dựng với trị giá 1,2 tỷ bảng Anh


Tòa nhà được dự kiến xây dựng gấp hơn 3 lần chiều cao mà các kỹ sư người Anh đã xây dựng tòa nhà The Shard (308m). Tòa nhà bao gồm chuỗi khách sạn, các căn hộ cho thuê và tổ hợp các căn hộ cao cấp. Kế hoạch xây dựng tòa nhà Kingdom được lên kế hoạch từ 18 tháng trước bởi Hoàng tử Saudi, Alwaleed Bin Talal. Tòa nhà tọa lạc ở trung tâm thành phố Jeddah.

Ông Waleed Abduljaleel Batterjee, Giám đốc điều hành Công ty phát triển kinh tế Jeddah cho biết: “Chúng tôi muốn sử dụng đội ngũ kỹ sư đã xây dựng tòa nhà The Shard ở Anh cho công trình quan trọng này”.

Tòa nhà Kingdom sẽ đi vào xây dựng vào giữa năm nay. Dự kiến việc xây dựng sẽ xây dựng trong 5 năm thay vì 7 năm như tòa nhà Burj Khalifa ở Dubai xây dựng.

Đất nước giàu về dầu mỏ, Saudi Arabia đang thực hiện các dự án lên tới hàng tỷ bảng Anh để cải thiện cơ sở hạ tầng và đáp ứng nhu cầu phát triển và cung ứng chỗ ở cho người dân. Jeddah, thành phố lớn thứ hai ở Saudi Arabia với 4 triệu dân đã từ lâu bị phàn nàn về việc không được đầu tư, nâng cấp thỏa đáng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Saudi Arabia lên kế hoạch xây dựng tòa nhà cao nhất thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.