Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung Quốc vận chuyển tàu vũ trụ Thần Châu 10 tới địa điểm phóng

Tuấn Kiệt| 31/03/2013 17:44

(HNMO) - Theo CCTV, ngày 31-3, một chiếc máy bay vận tải lớn đã vận chuyển con tàu vũ trụ Thần Châu 10 từ Bắc Kinh đến Trung tâm vũ trụ Tửu Tuyền ở tỉnh Cam Túc để chuản bị cho việc phóng vào không gian trong khoảng từ tháng 6 đến tháng 8 tới.


Để vận chuyển con tàu đến sân bay, các chuyên gia đã chia nó ra làm ba phần, được bảo vệ cẩn thận và di chuyển rất thận trọng để tránh làm hư hỏng. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết thì quá trình này họ cũng phải dừng lại tới 3 lần để kiểm tra kỹ thuật.

Tên lửa đẩy Trường Chinh 2F đã đưa tàu Thần Châu 9 của Trung Quốc vào vũ trụ.



Zhang Bonan, Kiến trúc sư trưởng của Tập đoàn Công nghệ và Khoa học vũ trụ Trung Quốc, cho biết: Tàu Thần Châu 10 sẽ mang theo ba phi hành gia. Dự kiến, các phi hành gia sẽ thực hiện kỹ thuật ghép nối tự động và bằng tay với module Thiên Cung 1, tiến hành thêm nhiều thử nghiệm đối với Thiên Cung 1, đồng thời kiểm tra khả năng thích nghi của phi hành gia Trung Quốc đối với môi trường không trọng lượng. Ông Zhang khẳng định, mọi công việc chuẩn bị hiện đang tiến triển rất tốt.

Năm ngoái tàu Thần Châu 9 đã kết nối thành công với Thiên Cung 1. Trong lần ghép nối tới đây, 3 phi hành gia Trung Quốc sẽ ở trên quỹ đạo 15 ngày, lâu hơn 2 ngày so với lần phóng Thần Châu 9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc vận chuyển tàu vũ trụ Thần Châu 10 tới địa điểm phóng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.