Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng Triều Tiên nói về cuộc tấn công

V.A| 09/04/2013 09:43

(HNMO) - Thủ tướng Triều Tiên Pak Pong Ju đã lặp lại những lời đe dọa chống Mỹ và các đồng minh của Mỹ.


Ông Pak đã có bài phát biểu trước các nhà lãnh đạo khác của đất nước ngày hôm qua, 8/4. Ông đã được phục hồi chức vụ lần đầu tiên trong vòng 6 năm.

Các nhà lãnh đạo Triều Tiên tham dự một sự kiện đánh dấu kỷ niệm 20 năm ngày nhà lãnh đạo quá cố Kim Jong Il trở thành Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng quốc gia. Ông Kim Jong Un đã không tham dự sự kiện này.

Ông Pak đã ca ngợi việc ông Kim tiến hành một vụ thử hạt nhân vào tháng 2 vừa qua và một vụ phóng tên lửa tháng 12 năm ngoái. Cộng đồng quốc tế cho rằng, quả tên lửa này là một tên lửa tầm xa.

Thủ tướng Triều Tiên phát biểu


Vị thủ tướng Triều Tiên cũng cho biết, ông Kim cơ bản đã tạo ra sự thay đổi quyền lực chính trị toàn cầu bằng cách phát huy các di sản của cha ông và nâng cao vị thế của đất nước.

Ông cho biết, tình hình trên bán đảo Triều Tiên ngày càng trở nên căng thẳng. Ông nói rằng, Mỹ và các đồng minh của Mỹ đang cố gắng phi hạt nhân hóa Triều Tiên và lật đổ chính quyền hiện tại.

Theo ông Pak, quân đội và nhân dân Triều Tiên sẽ ném bất kỳ kẻ xâm lược nào vào lửa và giành chiến thắng nếu ông Kim phát lệnh tấn công.

Hồi đầu tháng này, Triều Tiên đã thông qua các đạo luật mở rộng chương trình vũ khí hạt nhân.

Các nhà quan sát cho rằng, ông Kim đang củng cố quyền lực của mình bằng cách áp dụng lập trường cứng rắn như cha ông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Triều Tiên nói về cuộc tấn công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.