Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quốc hội Israel tự giải tán

Vân An| 09/12/2014 15:34

(HNMO) – Ngày 8/12, các nhà lập pháp Israel đã nhất trí bỏ phiếu giải tán quốc hội, chính thức kết thúc nhiệm kỳ trước 2 năm và khởi động cho chiến dịch bầu cử trước cuộc bầu cử quốc gia vào ngày 17/3 tới.


Theo Yahoo News, AP, một tuần sau khi chính phủ liên minh của Thủ tướng Benjamin Netanyahu tan rã, Quốc hội Israel cũng đã ủng hộ việc giải tán Quốc hội, kết thúc một trong những nhiệm kỳ ngắn nhất trong lịch sử nước này.

Các cuộc thăm dò sớm cho thấy, ông Netanyahu có khả năng quay trở lại nắm quyền. Nhưng một liên minh đang ngày càng lớn mạnh gồm các phe phái chống ông Netanyahu cũng đe dọa lật đổ nhà lãnh đạo lâu năm.


Chính phủ Israel, nhậm chức hồi đầu năm 2013, đã bị chia rẽ bởi các vấn đề lớn mà quốc gia này đang phải đối mặt. Nội các trung hữu của ông Netanyahu đã tranh cãi suốt nhiều tuần qua về vấn đề ngân sách, thuế nhà ở và một dự luật về việc coi Israel là một nhà nước Do Thái.

Ông Netanyahu đang tìm kiếm nhiệm kỳ thủ tướng thứ tư bằng cách tăng cường sự ủng hộ đường lối cứng rắn của Đảng Likud của ông. Ông hy vọng sẽ đảm bảo sự áp đảo cho "khối quốc gia", trong đó có các đồng minh truyền thống của ông. Khối này có xu hướng theo đuổi đường lối cứng rắn trong các cuộc đàm phán hòa bình với người Palestine.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quốc hội Israel tự giải tán

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.