Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giám đốc công ty vận hành phà Sewol lĩnh 7 năm tù

H.Vân| 29/10/2015 15:54

(HNMO) - Tòa án tối cao Hàn Quốc hôm nay (29/10) đã tuyên án 7 năm tù giam cho giám đốc công ty vận hành phà Sewol cho thảm họa hồi tháng 4/2014 làm hơn 300 người chết.


Theo trang tin AP, IBTimes, bị cáo Kim Han-sik, Chủ tịch Công ty hàng hải Chonghaejin, phải chịu trách nhiệm khi để phà Sewol chở quá tải và sắp xếp trên phà không đúng cách khiến phà bị chìm.

Vụ chìm phà Sewol là một trong những thảm họa hàng hải nghiêm trọng nhất của Hàn Quốc trong nhiều thập niên.

Trong một diễn biến khác, hôm nay, các công tố viên ở thủ đô Seoul cũng đã truy tố một người đàn ông Hàn Quốc vì đốt cờ tổ quốc trong một cuộc biểu tình tưởng niệm 1 năm xảy ra thảm họa chìm phà Sewol hồi tháng 4 vừa qua.

Thân nhân nạn nhân trong vụ chìm phà Sewol biểu tình ở thủ đô Seoul tháng 5/2015



Người đàn ông này cũng đã phá hoại một chiếc xe cảnh sát vào thời điểm đó. Đốt cờ tổ quốc là hành vi phạm tội ở Hàn Quốc và có thể bị phạt đến 5 năm tù giam hoặc phạt tiền lên đến 7 triệu won (tương đương 6.100 USD).

Tháng 11 năm ngoái, một tòa án cấp quận ở thành phố Incheon đã kết án con trai cả và hai người anh em của ông trùm kinh doanh Yoo Byung-eun, chủ sở hữu phà Sewol, về tội biển thủ quỹ và phạt án tù với những người này.

Phà Sewol bị chìm sáng 16/4/2014 khi đang chở 476 người, chủ yếu là các học sinh của trường Trung học Danwom. Chiếc phà đã gửi tín hiệu cầu cứu đến lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc và các tàu hải quân gần đó, nhưng chỉ có những thuyền đánh cá nhỏ và các tàu thương mại đến hiện trường trong vòng 30 phút, trước khi lực lượng cứu hộ chính thức tới. 304 hành khách đã chết trong thảm họa này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc công ty vận hành phà Sewol lĩnh 7 năm tù

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.