Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bà Angela Merkel là người phụ nữ quyền lực nhất thế giới

An Hy| 08/06/2016 09:36

(HNMO) - Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2016. Đứng đầu bảng xếp hạng là Thủ tướng Đức Angela Merkel, 62 tuổi. Đây là năm thứ 6 liên tiếp bà giữ vị trí số 1 trong bảng xếp hạng

Bà Angela Merkel tiếp tục đứng vị trí số 1 trong danh sách những phụ nữ quyền lực nhất thế giới.


Theo Forbes, bà Merkel cũng là người ảnh hưởng thứ hai trên thế giới, chỉ sau Tổng thống Nga Vladimir Putin và xếp trên cả Tổng thống Mỹ Barack Obama.

“Nếu có một lãnh đạo nào có khả năng đương đầu với những thách thức về kinh tế và chính trị mà EU đang phải đối mặt, thì đó chỉ có thể là Thủ tướng Đức Angela Merkel”, Forbes cho biết.

Ở vị trí thứ hai là bà Hillary Clinton, ứng cử viên Tổng thống Mỹ. Bà từng là Đệ nhất phu nhân Mỹ, Thượng nghị sỹ New York và Ngoại trưởng Mỹ. Theo Forbes, bà Clinton có thể xếp vị trí số 1 nếu giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Vị trí thứ ba thuộc về bà Janet Yellen – Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ; thứ tư là bà Melinda Gates (vợ tỷ phú Bill Gates) và thứ năm là Giám đốc điều hành công ty General Motors – Mary Barra.

Trong khi đó, Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama đứng ở vị trí thứ 13 và Nữ hoàng Anh Elizabeth II (90 tuổi) được xếp thứ 29.

Danh sách top 100 cũng có sự xuất hiện một doanh nhân người Việt là bà Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO Vietjet.

Bảng xếp hạng Forbes dựa trên 4 yếu tố chính: tiền bạc, sự xuất hiện trên truyền thông, phạm vi ảnh hưởng và tác động trong lĩnh vực của người đó. Trong 29 quốc gia và vùng lãnh thổ có đại diện nằm trong top 100 năm nay, Mỹ chiếm ưu thế với 51 đại diện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Angela Merkel là người phụ nữ quyền lực nhất thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.