Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quốc hội Venezuela tuyên bố mở phiên tòa luận tội tổng thống

Kim Phượng| 27/10/2016 07:00

(HNM) - Ngày 25-10, kết thúc phiên họp kéo dài 2 ngày, Quốc hội Venezuela do liên minh Bàn Đoàn kết Dân chủ (MUD) đối lập chiếm đa số đã thông qua quyết định mở “phiên tòa chính trị và hình sự” đối với Tổng thống Nicolas Maduro.



Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro . (Ảnh: Telegraph)


MUD cho rằng ông N.Maduro gây ra cuộc khủng hoảng xã hội, kinh tế và chính trị tại Venezuela. MUD cũng cáo buộc tổng thống vi phạm Hiến pháp sau khi Hội đồng Bầu cử quốc gia Venezuela (CNE) đình chỉ việc thu thập chữ ký của 20% cử tri nước này - hoạt động do phe đối lập khởi xướng nhằm mở đường cho cuộc trưng cầu dân ý để phế truất tổng thống đương nhiệm. Tuyên bố chính thức của Quốc hội Venezuela yêu cầu ông N.Maduro ra điều trần trước cơ quan lập pháp này vào ngày 1-11 tới.

Trong khi đó, phát biểu trước đám đông người dân ủng hộ tại thủ đô Caracas cùng ngày, Tổng thống N.Maduro đã cáo buộc Quốc hội "âm mưu đảo chính" sau khi cơ quan lập pháp do phe đối lập chiếm đa số này thông qua quyết định mở phiên tòa đối với ông. Tổng thống N.Maduro khẳng định "sẽ không cho phép để xảy ra cuộc đảo chính dưới bất kỳ hình thức nào tại Quốc hội".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quốc hội Venezuela tuyên bố mở phiên tòa luận tội tổng thống

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.