Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vùng Norcia của Italy lại tan hoang sau trận động đất lớn

H.V| 30/10/2016 18:04

(HNMO) - Trận động đất được xác định mạnh 6,6 độ richter tấn công miền trung Italy sáng nay, 30/10, đã khiến cả một khu vực hoang tàn đổ nát, trong đó có nhiều công trình mang giá trị lịch sử.

Nhà thờ Thánh Benedict đã bị phá hủy bởi trận động đất sáng nay



Trang tin The Guardian cho biết, đến thời điểm này, những hậu quả ban đầu của trận động đất đã được báo cáo. Hàng chục tòa nhà lịch sử đã bị phá hủy hoặc bị hư hỏng nghiêm trọng sau trận động đất. Khoảng 12 người bị thương. Hiện chưa có báo cáo nào về các trường hợp tử vong.

Các toà nhà ở L'Aquila bị san bằng sau trận động đất mạnh



Tâm chấn của trận động đất sáng nay cách phía tây nam thành phố Perugia khoảng 68km và sát với thị trấn Norcia - nơi đã hứng chịu một loạt các trận động đất lớn. Nhiều cư dân của thị trấn đã được sơ tán sau trận động đất hôm 26/10 vừa qua, chính vì vậy, họ đã tránh được thảm họa có thể xảy đến từ trận động đất sáng nay.

Trận động đất sáng nay đã gây ra những dư chấn mạnh mẽ, có thể cảm nhận được từ Rome. Các quan chức Rome đã phải tạm dừng hoạt động của các tuyến tàu điện ngầm.

Gạch, đá vương vãi ở Norcia phía sau một bức tường bị sụp đổ



Các thị trưởng của những thị trấn bị ảnh hưởng bởi trận động đất mới nhất là Ussita và Arquata del Tronto đã mô tả sự tàn phá của trận động đất sáng nay.

"Đó là một thảm họa, một thảm họa", Thị trưởng Marco Rinaldi nói với hãng tin ANSA. "Tôi đang ngủ trong xe ô tô và tôi đã thấy địa ngục".

Một cảnh tượng tan hoang khác ở Norcia. Trận động đất có tâm chấn cách phía bắc trung tâm thị trấn này chỉ 6km



Giống như ông Rinaldi, nhiều người đã phải ngủ trong xe ô tô hoặc đã được sơ tán đến những nơi trú ẩn tạm thời hoặc các khách sạn ở vùng khác sau các cơn dư chấn hôm 26/10 vừa qua.

Ở Arquata del Tronto, nơi vốn đã bị tàn phá bởi trận động đất trước đó vào ngày 24/8 khiến gần 300 người thiệt mạng, thị trưởng Aleandro Petrucci cho biết: "Không còn thị trấn nào nữa... Tất cả mọi thứ đã sụp đổ".

Khắp nơi đều là đổ nát, tan hoang...



Hiện các lực lượng cứu hộ vẫn khẩn trương làm nhiệm vụ để xác định xem liệu còn bất cứ ai bị thương hay thiệt mạng vì động đất hay không.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vùng Norcia của Italy lại tan hoang sau trận động đất lớn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.