Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thổ Nhĩ Kỳ: Nổ lớn phá hủy văn phòng thị trưởng, 18 người thương vong

Hồng Anh| 24/11/2016 15:25

(HNMO) – Hôm nay (24/11), một vụ nổ lớn tại văn phòng thị trưởng thành phố Adana, miền nam Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 16 người khác bị thương.


Vụ tấn công này xảy ra chỉ vài tuần sau khi Mỹ lên tiếng cảnh báo rằng, các nhóm vũ trang cực đoan đang lên kế hoạch tấn công Thổ Nhĩ Kỳ.

Hình ảnh ghi lại từ hiện trường cho thấy, một chiếc xe hơi bốc cháy ngùn ngụt tại bãi đỗ xe bên ngoài văn phòng thị trưởng. Nhiều khu vực trong tòa nhà 6 tầng bị phá nát, cửa sổ bị thổi bay và vỡ vụn.

Hãng thông tấn nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu dẫn lời ông Mahmut Demirtas, một quan chức của tỉnh cho biết vụ nổ xảy ra vào lúc 8h sáng, giờ địa phương.

Những cột khói đen ngòm bốc lên từ hiện trường vụ nổ.


Sau vụ tấn công đẫm máu, Bộ trưởng Lao động Thổ Nhĩ Kỳ Muezzinoglu nhận định, thủ phạm gây ra vụ nổ là các phiến quân người Kurd (PKK).

Thành phố Adana cách căn cứ không quân Incirlik khoảng 16km. Đây là căn cứ mà quân đội Mỹ dùng để tiến hành các cuộc tấn công tiêu diệt phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria.

Hồi tháng 3 vừa qua, Mỹ đã cảnh báo gia đình quân nhân nhanh chóng rời khỏi Adana và các khu vực khác ở Thổ Nhĩ Kỳ do lo ngại rủi ro an ninh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thổ Nhĩ Kỳ: Nổ lớn phá hủy văn phòng thị trưởng, 18 người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.