Theo dõi Báo Hànộimới trên

Máy bay chở đội bóng Brazil đã hết nhiên liệu khi gặp nạn

Vân An| 01/12/2016 10:42

(HNMO) - Chiếc máy bay chở đội bóng Brazil bị rơi ở Colombia đã hết nhiên liệu, không có điện và đang chuẩn bị hạ cánh khẩn cấp.

Trang tin Reuters cho biết, đó là những thông tin từ lời nói cuối cùng của phi công điều khiển chiếc máy bay gặp nạn của hãng hàng không Bolivia Lamia.

Thảm họa hàng không đêm 28/11 vừa qua đã làm 71 người thiệt mạng và khiến thế giới bóng đá toàn cầu hứng cú sốc đau thương lớn. Chỉ còn lại 6 người trên chuyến bay sống sót, trong đó có 3 cầu thủ của đội tuyển bóng đá Chapecoense đang trên đường tham dự trận đấu lớn nhất trong lịch sử của họ: trận chung kết Copa Sudamericana.

"Quý cô, Lamia 933 đang mất tất cả, mất toàn bộ nguồn điện, không có nhiên liệu", phi công Bolivia Miguel Quiroga nói với các nhà điều hành tại trạm kiểm soát sân bay Medellin.

"Nhiên liệu khẩn cấp, quý cô", phi công nói thêm và xin được hạ cánh khẩn cấp.

Các thông tin này phù hợp với thông tin mà một phi công trên chiếc máy bay của hãng Avianca bay gần chiếc máy bay gặp nạn vào thời điểm đó nghe được. Phi công này cho biết, ông đã nghe máy bay Lamia báo cáo  đã hết nhiên liệu và phải hạ cánh.

Hiện trường máy bay rơi



Chiếc máy bay mang số hiệu BAe 146 đã đâm vào một sườn núi cạnh thị trấn La Union, ngoại ô Medellin. Ngoài ba cầu thủ, còn một nhà báo và hai thành viên phi hành đoàn sống sót.

Những người may mắn sống sót cho biết, các đèn báo đã tắt chỉ chưa đầy 1 phút trước khi máy bay đâm vào núi. Các hành khách trên máy bay đã vô cùng hoảng loạn, họ rời khỏi chỗ ngồi và la hét...

Các nhà điều tra Brazil hiện đang hợp tác cùng Colombia để kiểm tra hai hộp đen thu được từ vụ tai nạn. Bolivia, nơi hãng Lamia đặt trụ sở, và Anh cũng đã cử các chuyên gia đến hỗ trợ cuộc điều tra.

Một số người đang đặt vấn đề tại sao đội Chapecoense lại sử dụng dịch vụ của một công ty thuê máy bay thay vì dùng dịch vụ của một hãng bay thương mại và tại sao máy bay lại không có đủ nhiên liệu cho một chuyến bay dài khoảng 5 giờ đồng hồ...

Phó chủ tịch câu lạc bộ Luiz Antonio Palaoro cho biết, Lamia vẫn cung cấp dịch vụ vận chuyển cho các đội bóng đá ở Nam Mỹ và câu lạc bộ cũng đã sử dụng dịch vụ của công ty này trước đó.

Hiện lực lượng cứu hộ đã thu hồi được tất cả thi thể nạn nhân và sẽ đưa về Brazil, Bolivia. Đến nay, 45 thi thể đã được nhận dạng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Máy bay chở đội bóng Brazil đã hết nhiên liệu khi gặp nạn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.