Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ứng viên cánh tả giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Áo

Mai Chi| 06/12/2016 05:12

(HNM) - Theo Reuters, ngày 5-12 (giờ Việt Nam), kết quả thăm dò ý kiến cử tri tại các điểm bỏ phiếu cho thấy ứng cử viên của đảng Xanh Alexander Van Der Bellen đã chiến thắng trước ứng viên Norbert Hofer thuộc đảng Tự do (FPO) trong cuộc bầu cử Tổng thống Áo.

Ứng cử viên Alexander Van der Bellen (phải) và phu nhân tới bỏ phiếu tại một địa điểm bầu cử ở Viên. Ảnh: AFP/TTXVN


Theo đó, ông Alexander Van Der Bellen giành được khoảng 53,6% số phiếu của cử tri trong khi ông Norbert Hofer chỉ đạt 46,4% số phiếu ủng hộ. Ngay sau khi có kết quả, ông Van Der Bellen ca ngợi đây là chiến thắng của những người ủng hộ EU. Trong khi đó, ứng viên Norbert Hofer đã thừa nhận thất bại và chúc mừng đối thủ Alexander Van Der Bellen, đồng thời cảm ơn các cử tri đã ủng hộ ông. Tổng Thư ký đảng FPO Herbert Kickl cũng đã chúc mừng ứng viên của đảng Xanh trên truyền hình Áo.

Cùng ngày, sau khi cuộc bầu cử Tổng thống Áo kết thúc, Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier cho rằng, việc đảng cánh hữu thất bại là "một điềm báo tốt" cho Châu Âu. Phát biểu tại cuộc họp báo chung với Ngoại trưởng Hy Lạp Nikos Kotzias ở Athens, ông Steinmeier nêu rõ: "Nếu những kết quả đầu tiên được xác nhận, đây sẽ là một điềm báo tốt chống lại chủ nghĩa dân túy ở Châu Âu".

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ứng viên cánh tả giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Áo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.