Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hé lộ lời cuối của tổ lái Tu-154 trước khi máy bay rơi

Theo Tin Tức| 28/12/2016 21:14

Các điều tra viên đang phân tích những dữ liệu hộp đen của chiếc máy bay Tu-154 chở đoàn quân nhạc Nga gặp nạn, đã phát hiện được lời nói cuối cùng của phi công trong khoang lái.


Các chuyên gia đang phân tích dữ liệu hộp đen của máy bay gặp nạn.


Giây phút cuối trước khi đâm xuống Biển Đen, phi công đã hét lên: “Phần cánh lái, khỉ thật!” và liền sau đó là: “Thưa chỉ huy, chúng ta đang rơi”.

Trang mạng Life News đã dẫn một nguồn tin để đưa ra tiết lộ trên. Tuy nhiên thông tin này chưa được chính thức xác nhận.

Theo kênh RT của Nga, các quan chức Bộ Quốc phòng Nga đều khẳng định rằng những dữ liệu lấy được từ hộp đen máy bay xấu số có thể chỉ ra nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn rất hạn hẹp.

Trước đó, Bộ trưởng Giao thông Nga Maksim Sokolov cho hay chiếc hộp đen vừa tìm thấy chỉ ghi lại các thông số kỹ thuật của máy bay Tu-154 chứ không có phần ghi âm trong buồng lái.

Hộp đen chính của máy bay được tìm thấy ở độ sâu 17 mét dưới bề mặt Biển Đen hai ngày sau khi xảy ra vụ tai nạn thảm khốc. Thiết bị này đang được giải mã tại Trung tâm Nghiên cứu Không quân của Bộ Quốc phòng Nga.

Một số giả thuyết đã được đưa ra liên quan đến nguyên nhân của vụ tai nạn. Một nguồn tin đã tiết lộ với hãng thông tấn TASS rằng máy bay đã rơi vì bị “một ngoại vật lao vào động cơ”, ngoài ra còn có những dự đoán khác như lỗi của phi công và trục trặc kỹ thuật.

Chiếc máy bay quân sự này của Nga chở theo 92 người, gồm 8 thành viên phi hành đoàn và 84 hành khách, đã biến mất khỏi màn hình radar chỉ 2 phút sau khi cất cánh từ thành phố Sochi, bên bờ Biển Đen.

Trên máy bay có các binh sĩ Nga, đại diện giới truyền thông cùng 64 thành viên dàn quân nhạc mang tên “Alexandrov” trên đường tới biểu diễn chúc mừng Năm mới lực lượng Không quân Nga tại căn cứ Hmeimim ở Syria.

Được biết, chiếc máy bay Tu-154 gặp nạn hôm 25/12 vừa qua là một trong những loại máy bay nổi tiếng do Nga sản xuất. Bộ Quốc phòng Nga cho biết chiếc máy bay này được sản xuất từ năm 1983 và đã có 6.689 giờ bay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hé lộ lời cuối của tổ lái Tu-154 trước khi máy bay rơi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.