Theo dõi Báo Hànộimới trên

FBI không thấy bằng chứng Nga can thiệp chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump

Huy Quang| 12/01/2017 06:34

(HNM) - Theo Reuters, ngày 11-1, Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey cho biết, FBI không tìm thấy bằng chứng về việc Nga đã can thiệp chiến dịch tranh cử của Tổng thống đắc cử Donald Trump cũng như Ủy ban Quốc gia của đảng Cộng hòa.

Ông Donald Trump trong cuộc vận động tranh cử tại bang New Hampshire ngày 7/11/2016.
(Nguồn: AFP/TTXVN)



Tuy nhiên, ông Comey từ chối trả lời câu hỏi liệu FBI có điều tra khả năng các cộng sự của tỷ phú 71 tuổi này "có liên hệ" với Nga hay không. Theo người đứng đầu FBI, có bằng chứng về việc Nga can thiệp các chiến dịch chính trị cấp bang của đảng Cộng hòa và xâm nhập các tên miền thư điện tử "cũ" mà Ủy ban Quốc gia của đảng Cộng hòa hiện không còn sử dụng. Ông Comey cho biết, dù thu thập được một số thông tin từ các vụ xâm nhập này, song phía Nga đã không công bố.

Cùng ngày, một nhóm Thượng nghị sĩ thuộc cả hai đảng Dân chủ và Cộng hòa cùng công bố một dự luật với một loạt biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Nga liên quan đến các cáo buộc tấn công mạng gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử Mỹ vừa qua, cũng như về vai trò của Nga trong các cuộc xung đột tại Syria và miền Đông Ukraine. Cụ thể, 5 nghị sĩ đảng Dân chủ và 5 nghị sĩ đảng Cộng hòa đã đưa ra các biện pháp trừng phạt mới mở rộng, trong đó có cấm thị thực và phong tỏa tài sản, tài chính nhằm vào những nhân vật được cho là đã tiến hành và hỗ trợ các vụ tấn công mạng nhằm vào các văn phòng của đảng Dân chủ Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FBI không thấy bằng chứng Nga can thiệp chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.