Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khủng bố có thể lợi dụng khủng hoảng Hồi giáo Rohingya ở Myanmar

PV| 20/01/2017 06:42

(HNM) - Ngày 19-1, Tổ chức Hợp tác Hồi giáo (OIC) cảnh báo rằng các tổ chức khủng bố như tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) có thể lợi dụng cuộc khủng hoảng người Hồi giáo Rohingya hiện nay để mở rộng hoạt động, đồng thời kêu gọi Myanmar kiềm chế.

Tại một hội nghị đặc biệt diễn ra ở thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) về người Rohingya, các Ngoại trưởng OIC cho biết: "Cộng đồng quốc tế lo ngại các nhóm khủng bố sẽ lợi dụng tình hình để gây thêm đổ máu và phá hoại toàn khu vực".

Phát biểu tại hội nghị, Tổng Thư ký OIC Yousef Al-Othaimeen kêu gọi các lực lượng an ninh Myanmar kiềm chế trong cách đối phó với người Rohingya, nếu không sẽ làm bùng phát phản ứng bạo lực. Thủ tướng Malaysia Najib Razak cũng kêu gọi Myanmar thay đổi cách đối xử với người Rohingya. Hội nghị trên diễn ra trong bối cảnh xảy ra tình trạng người Rohingya di cư hàng loạt từ bang Rakhine (Bắc Myanmar) sang các nước láng giềng sau khi quân đội nước này phát động chiến dịch truy tìm các phần tử nổi dậy tấn công các trạm kiểm soát biên giới. Myanmar vốn không công nhận người Rohingya là một trong các dân tộc thiểu số của nước mình và gọi họ là người Bengalis - hay người nhập cư bất hợp pháp từ nước Bangladesh láng giềng - dù nhiều người đã sống tại Myanmar qua nhiều thế hệ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khủng bố có thể lợi dụng khủng hoảng Hồi giáo Rohingya ở Myanmar

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.