Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ông Ban Ki-moon tuyên bố không tranh cử Tổng thống Hàn Quốc

Mai Chi| 01/02/2017 17:38

(HNMO) - Cựu Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon - người được xem là một trong những ứng cử viên số một cho vị trí Tổng thống Hàn Quốc - tuyên bố sẽ không tham gia cuộc đua giành chiếc ghế quyền lực nhất Nhà Xanh.

Ông Ban Ki-moon phát biểu trong buổi họp báo diễn ra tại Seoul, Hàn Quốc vào ngày 31/1 (giờ địa phương). (Ảnh: Reuters)


Trong buổi họp báo được tổ chức tại tòa nhà Quốc hội, ngay sau cuộc họp với các lãnh đạo Đảng Bảo thủ, ông Ban Ki-moon cho biết bản thân cảm thấy rất thất vọng trước sự ích kỷ của một số chính trị gia và về tin đồn xoay quanh việc ông và người thân nhận hối lộ.

“Tất cả những tin đồn thất thiệt ấy đã phá hỏng những dự định cải cách chính trị của tôi và để lại nhiều tác động tiêu cực tới gia đình, bản thân tôi và cả uy tín của Liên hợp quốc - nơi tôi đã cống hiến trong suốt 10 năm qua” - ông Ban Ki-moon phát biểu.

Ông Ban Ki-moon, 72 tuổi, đã trở về Hàn Quốc vào ngày 12-1 vừa qua sau 10 năm giữ chức Tổng thư ký Liên hợp quốc. Ông từng là Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc trong giai đoạn 2004 - 2006 và có nhiều đóng góp trong việc thực hiện các chính sách cải thiện quan hệ giữa Hàn Quốc và Triều Tiên.

Trước đó, trong một cuộc thăm dò dư luận được công bố vào tuần trước, tỷ lệ ủng hộ ông Ban Ki-moon đã tụt giảm xuống 16,5%, xếp thứ hai sau ứng cử viên chính của Đảng Dân chủ là Moon Jae-in. Quyết định rút khỏi cuộc tranh cử tổng thống của ông có thể giúp tăng cơ hội dành cho các ứng viên tới từ những đảng nhỏ khác như Ahn Cheol-soo của Đảng Nhân dân tiến bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Ban Ki-moon tuyên bố không tranh cử Tổng thống Hàn Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.