Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Jae-yong bị triệu tập

PV| 14/02/2017 06:27

(HNM) - Ngày 13-2, tổ công tố đặc biệt Hàn Quốc, phụ trách điều tra vụ bê bối tham nhũng liên quan tới Tổng thống bị luận tội Park Geun-hye, đã triệu tập Phó Chủ tịch Samsung Electronics Lee Jae-yong một lần nữa để điều tra thêm về những cáo buộc tập đoàn thương mại lớn nhất Hàn Quốc này hối lộ bà Park Geun-hye.


Phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Jae-yong (giữa) sau khi bị triệu tập tới tòa ngày 19/1. (Nguồn: Yonhap/TTXVN)


Ông Lee Jae-yong đã nhiều lần bị tổ công tố đặc biệt triệu tập để thẩm vấn song không bị bắt giữ do chưa có đủ bằng chứng buộc tội. Tuy nhiên, tổ công tố đặc biệt đã quyết định triệu tập lại ông Lee sau khi phát hiện các bằng chứng mới chống lại ông, đồng thời cho biết sẽ quyết định có đề nghị bắt giữ ông hay không sau cuộc thẩm vấn lần này.

Tập đoàn Samsung bị cáo buộc hối lộ bà Park Geun-hye gần 40 triệu USD, ủng hộ nữ tổng thống cũng như người bạn thân tín của bà là Choi Soon-sil để đổi lấy việc được Chính phủ Hàn Quốc ủng hộ vụ sáp nhập gây tranh cãi giữa hai chi nhánh của Samsung trong năm 2015.

Trong khi đó, Hãng thông tấn Yonhap cho biết, các đảng thuộc cả phe cầm quyền và đối lập ở Hàn Quốc ngày 13-2 đã nhất trí sẽ chấp nhận phán quyết của Tòa án Hiến pháp về vụ luận tội Tổng thống Park Geun-hye, cho dù phán quyết này có là thế nào đi nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Jae-yong bị triệu tập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.