Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quân đội Iraq mở đợt tấn công quy mô lớn tái chiếm sân bay Mosul

Bình Minh| 23/02/2017 15:39

(HNMO) – Quân đội Iraq đang mở cuộc tấn công quy mô lớn nhằm giành lại quyền kiểm soát sân bay Mosul. Đây là thông tin được ông Raid Shakir Jaudat, phát ngôn viên quân đội Iraq công bố hôm nay (23-2).

Xe tăng của quân đội Iraq tham gia chiến dịch tái chiếm tây Mosul.


Theo ông Jaudat, các lực lượng an ninh Iraq đã bắt đầu bước vào giai đoạn hai nhằm giải phóng hoàn toàn khu vực tây Mosul. Cảnh sát liên bang và các lực lượng phản ứng nhanh với sự hỗ trợ của máy bay không người lái và pháo kích hạng nặng đã mở các đợt tấn công dồn dập vào các mục tiêu chiến lược tại thành phố này.

Lực lượng chống khủng bố của Iraq cũng đã tiến hành đánh chiếm trại Al-Ghazlani, căn cứ quân sự ở phía tây Mosul vốn đã bị Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) chiếm đóng từ mùa hè năm 2014.

“Cảnh sát liên bang đã phá hủy phần lớn các vị trí phòng thủ của kẻ thù. Chúng tôi đang tiến gần hơn tới việc nắm quyền kiểm soát tình hình.”, ông Jaudat tuyên bố.

Trong năm 2014, IS đã nắm quyền kiểm soát toàn thành phố Mosul. Kể từ tháng 10 năm ngoái, quân đội, lực lượng chống khủng bố và cảnh sát liên bang Iraq đã bắt đầu chiến dịch tái chiếm Mosul, một trong những cuộc chiến được đánh giá là khó khăn nhất nhằm giành lại quyền kiểm soát thành phố lớn thứ hai đất nước từ tay IS.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quân đội Iraq mở đợt tấn công quy mô lớn tái chiếm sân bay Mosul

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.