Theo dõi Báo Hànộimới trên

IS lần đầu tiên dọa tấn công Trung Quốc

Bình Minh| 02/03/2017 09:52

(HNMO) – Ngày 1-3, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã đăng tải một video của một số tay súng Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ đe dọa sẽ tấn công Trung Quốc.


Trong đoạn video dài 30 phút có hình ảnh các phiến quân Duy Ngô Nhĩ tập luyện và một số phân đoạn về cảnh sát Trung Quốc tuần tra tại khu vực người dân tộc thiểu số đang sinh sống ở Tân Cương (Trung Quốc). IS cũng tuyên bố sẽ huấn luyện trẻ em Duy Ngô Nhĩ sử dụng vũ khí để tham gia các cuộc tấn công.

Đoạn video này được công bố trước khi IS hành quyết một nạn nhân mà IS gọi là gián điệp. Trong đoạn băng, các tay súng IS đe dọa :“Chúng ta là những chiến binh của Caliphate. Với vũ khí của mình, chúng ta sẽ khiến máu chảy thành sông và trả thù cho những người bị áp bức”.

Sau lời đe dọa từ phía IS, Bộ Ngoại giao Trung Quốc kêu gọi tăng cường hợp tác quốc tế để đối phó với các phiến quân Duy Ngô Nhĩ. Các nhà chức trách Trung Quốc lo ngại rằng, một số người Duy Ngô Nhĩ đã tới Syria và Iraq để gia nhập mạng lưới phiến quân Hồi giáo bằng cách di chuyển trái phép qua Đông Nam Á và Thổ Nhĩ Kỳ.

Trước đó, IS đã từng phát tán một bài hát bằng tiếng Trung để chiêu mộ các phần tử Hồi giáo người Trung Quốc gia nhập tổ chức này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IS lần đầu tiên dọa tấn công Trung Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.