Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xả súng kinh hoàng ở miền Nam Thái Lan, 4 người thiệt mạng

Hồng Anh| 02/03/2017 15:06

(HNMO) – Sáng nay (2-3), một vụ xả súng do phiến quân Hồi giáo tiến hành ở miền Nam Thái Lan đã khiến 4 người thiệt mạng và một số người khác bị thương.

Quân đội Thái Lan khám nghiệm hiện trường vụ xả súng.


Vụ xả súng xảy ra tại ngôi làng Rueso, tỉnh Narathiwat. 4 nạn nhân thiệt mạng đều là người trong cùng một gia đình, trong số các nạn nhân có 1 trẻ em.

Tướng Yuthanam Phetmuang, phát ngôn viên Bộ Chỉ huy chiến dịch an ninh nội địa Thái Lan đã lên án vụ tấn công và gọi đây là một hành động “dã man”.

Vụ xả súng xảy ra chỉ vài ngày sau khi chính phủ Thái Lan đạt thỏa thuận với nhóm phiến quân Hồi giáo Mara Pattani nhằm tạo một vùng an toàn ở miền Nam nước này.

Chính phủ Thái Lan đánh giá việc thành lập vùng an toàn là tiến bộ đáng kể nhất mà các bên đạt được sau hơn 2 năm đàm phán kéo dài. Các cuộc đàm phán giữa chính phủ và lực lượng nổi dậy đã khởi động từ năm 2013 dưới thời Thủ tướng Yingluck Shinawatra nhưng đã bị đình trệ trong năm 2014 khi chính quyền quân sự nắm quyền điều hành đất nước.

Theo số liệu thống kê của tổ chức Deep South Watch, kể từ năm 2004 đến nay, các cuộc tấn công bạo lực do các phần tử ly khai cực đoan tiến hành ở các tỉnh miền nam Thái Lan đã cướp đi sinh mạng hơn 6.500 người.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xả súng kinh hoàng ở miền Nam Thái Lan, 4 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.