Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triều Tiên phóng 4 tên lửa đạn đạo ra biển

Hồng Anh| 06/03/2017 09:31

(HNMO) – Sáng nay (6-3), Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết, Triều Tiên đã phóng 4 tên lửa đạn đạo ra biển, trong đó 3 tên lửa đã bay khoảng 1.000 km và rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.


Theo nguồn tin quân đội Hàn Quốc, các tên lửa này đã được bắn ra từ Tongchang-ri, gần khu vực biên giới phía bắc giữa Trung Quốc và Triều Tiên lúc 7h36’ (giờ địa phương). Hiện chưa rõ các tên lửa được phóng ra thuộc loại nào.


Ngày 3-3 vừa qua, Bình Nhưỡng đã đe dọa sẽ phóng tên lửa đạn đạo để đáp trả cuộc tập trận chung mang tên “Đại bàng non” giữa quân đội Mỹ và Hàn Quốc.

Vụ phóng tên lửa đạn đạo hôm nay là vụ thử tên lửa mới nhất mà Bình Nhưỡng tiến hành. Theo các chuyên gia quân sự, sau hàng loạt các vụ phóng tên lửa liên tiếp, công nghệ tên lửa của Triều Tiên đã có sự cải thiện đáng kể.

Trong tháng trước, Triều Tiên tuyên bố đã thử nghiệm thành công loại tên lửa đạn đạo mới trong một vụ phóng tên lửa do nhà lãnh đạo Kim Jong-un thị sát. Đó là vụ phóng tên lửa đầu tiên Bình Nhưỡng thực hiện kể từ khi ông Donald Trump chính thức nhậm chức Tổng thống Mỹ.

Vào thời điểm đó, Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản đã lên án mạnh mẽ động thái này và gọi đây là hành động vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên phóng 4 tên lửa đạn đạo ra biển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.