Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công tố viên Hàn Quốc triệu tập bà Park Geun-hye

Bình Minh| 14/03/2017 16:14

(HNMO) – Hôm nay (14-3), các công tố viên Hàn Quốc cho biết sẽ triệu tập Tổng thống vừa bị phế truất Park Geun-hye để tiến hành thẩm vấn. Theo một quan chức thuộc Văn phòng Công tố viên, bà Park được coi là nghi phạm trong vụ án tham nhũng làm chao đảo chính trường Hàn Quốc và khiến bà bị phế truất.

Bà Park Geun-hye


Theo quyết định của các công tố viên, bà Park sẽ bị triệu tập vào ngày mai và không được phép thương lượng về vấn đề thời gian. Hiện bà Park chưa đưa ra bình luận nào về quyết định triệu tập này.

Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc đã đưa ra phán quyết phế truất bà Park Geun-hye ngày 10-3 vừa qua, khiến bà Park trở thành vị tổng thống dân cử đầu tiên của Hàn Quốc bị buộc thôi nhiệm.

Tối 12-3, bà Park đã chính thức rời Nhà Xanh để trở về tư dinh ở thủ đô Seoul và mất quyền miễn trừ truy tố của tổng thống. Người phát ngôn của bà cho biết, bà lấy làm tiếc vì đã không thể hoàn thành nhiệm kỳ, nhưng tuyên bố, sự thật sẽ bị phơi bày, tỏ ý sẵn sàng đối mặt với cuộc điều tra.

Trước đó, một nhóm công tố viên đặc biệt của Hàn Quốc đã cáo buộc bà Park cấu kết với người bạn thân Choi Soon-sil để gây sức ép lên một loạt doanh nghiệp lớn nước này, yêu cầu các doanh nghiệp đóng góp tiền của để ủng hộ các chính sách của tổng thống, đồng thời cho phép bà Choi can thiệp vào công việc đất nước mặc dù bà này không giữ cương vị chính thức nào trong chính quyền.

Cho đến nay, bà Park vẫn khẳng định không làm gì sai trái và từ chối trả lời các câu hỏi thẩm vấn của các công tố viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công tố viên Hàn Quốc triệu tập bà Park Geun-hye

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.