Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quốc hội Mỹ bác bỏ cáo buộc tháp Trump bị nghe lén

Tiến Đạt| 17/03/2017 11:47

(HNMO) - Ngày 16-3 (giờ địa phương), Chủ tịch Hạ viện, Chủ tịch Ủy ban Tình báo Thượng viện và giới chức cao cấp của đảng Dân chủ đều bác bỏ tuyên bố của Tổng thống Donald Trump rằng ông Obama đặt thiết bị nghe lén ở tháp Trump.

Các nghị sĩ hàng đầu trong Quốc hội Mỹ bác bỏ thông tin tháp Trump bị nghe lén.


Chủ tịch Hạ viện Mỹ, Paul Ryan cho biết: “Chúng tôi đều không thấy bất kỳ bằng chứng nào về việc đặt máy nghe lén hay hành vi theo dõi Tổng thống Donald Trump và các nhân viên tại tháp Trump”.

Trong khi đó, Chủ tịch Ủy ban Tình báo Nghị viện Richard Burr và Thượng nghị sĩ Mark Warner cũng đưa ra thông báo: “Dựa trên các thông tin mà chúng tôi thu thập, không có dấu hiệu cho thấy tháp Trump là mục tiêu theo dõi bởi bất cứ thành phần nào của chính phủ Mỹ, ngay cả trước và sau ngày bầu cử năm 2016”.

Thông báo của các lãnh đạo cấp cao là lời bác bỏ rõ ràng và mạnh mẽ nhất đối với tuyên bố của Tổng thống Trump đưa ra cách đây hai tuần. 

Nhà Trắng cho biết, thông báo trên không làm lung lay sự tin tưởng của họ đối với cáo buộc của Tổng thống Donald Trump. Trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng, thư ký báo chí Sean Spicer cho rằng, các Ủy ban Hạ viện và Thượng viện chưa được cung cấp đầy đủ thông tin về vụ việc.

Trước đó, ngày 4-3, Tổng thống Mỹ Donald Trump “tố” người tiền nhiệm Barack Obama nghe lén điện thoại của mình trong suốt giai đoạn chuẩn bị cho cuộc bầu cử vào Nhà Trắng vào tháng 10-2016. Tuy nhiên, ông Trump không hề đưa ra bất kỳ bằng chứng nào chứng minh lời cáo buộc này. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quốc hội Mỹ bác bỏ cáo buộc tháp Trump bị nghe lén

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.