Theo dõi Báo Hànộimới trên

Pháp: Nổ súng ở sân bay Paris, 1 người chết

Hồng Anh| 18/03/2017 16:32

(HNMO) – Hôm nay (18-3), một người đàn ông đã bị bắn chết sau khi cướp súng của một nhân viên an ninh tại sân bay Orly, thủ đô Paris nước Pháp.

Cảnh sát có vũ trang Pháp tại sân bay Orly.


Ngay sau vụ việc này, hành khách tại sân bay Orly đã sơ tán khẩn cấp, một số chuyến bay bị hủy bỏ hoặc phải chuyển hướng. Trang web của cơ quan quản lý các sân bay Pháp khuyến cáo hành khách không nên tới sân bay Orly.

Theo các phương tiện truyền thông Pháp, nghi phạm đã cướp súng của nhân viên tuần tra chống khủng bố ở khu vực cổng phía nam sân bay lúc 8h30’ (giờ địa phương). Sau khi cướp được khẩu súng, y đã chạy tới một cửa hàng gần đó và đã bị lực lượng an ninh tiêu diệt.

Ngoài nghi phạm, không có thêm người nào thương vong trong vụ việc này. Cảnh sát rà phá bom mìn và cảnh sát có vũ trang đã được điều động để tìm kiếm chất nổ ở sân bay.

Theo tờ Le Parisien, các nhà chức trách Pháp đang điều tra về mối liên hệ giữa vụ cướp súng tại sân bay và vụ xả súng nhằm vào các sỹ quan cảnh sát ở Garges-les-Gonesse, ngoại ô Paris lúc 7h15’ sáng nay.

Hiện chưa rõ đây có phải là một hành động khủng bố hay không. Nước Pháp đang được đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ về an ninh sau hàng loạt vụ tấn công khủng bố kinh hoàng có liên quan tới tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Tại các sân bay lớn, lực lượng an ninh vẫn tiến hành tuần tra hàng ngày để loại trừ nguy cơ bị tấn công khủng bố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp: Nổ súng ở sân bay Paris, 1 người chết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.