Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nam Sudan: Máy bay bốc cháy ngùn ngụt khi hạ cánh

Bình Minh| 21/03/2017 08:12

(HNMO) - Ngày 20-3, một chiếc máy bay chở khách của Nam Sudan đã bốc cháy dữ dội khi hạ cánh ở sân bay thành phố Wau, tây bắc nước này. May mắn là toàn bộ 49 hành khách và thành viên phi hành đoàn đều sống sót trong vụ tai nạn.

Ông Stephen Youngule, Quyền Giám đốc sân bay cho biết: “Chiếc máy bay đã tiếp đất, sau đó lại chồm lên. Phi công đã không thể kiểm soát được tình huống. Sau đó, lửa bao trùm toàn bộ chiếc máy bay”.

Rất may, cửa máy bay đã nhanh chóng được mở, giúp 44 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn nhanh chóng thoát ra ngoài.

Những cột khói lớn bốc lên từ hiện trường vụ tai nạn.


Một số thành viên thuộc lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc đã phối hợp cùng các nhân viên cứu hộ của địa phương để nhanh chóng sơ tán hành khách khỏi chiếc máy bay đang bốc cháy. Những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện điều trị.

Chiếc phi cơ gặp nạn thuộc sở hữu của hãng hàng không South Supreme Airlines của Nam Sudan và gặp sự cố khi sắp hoàn tất hành trình từ Juba tới Wau. Phần lớn hành khách đi trên máy bay là người Nam Sudan, chỉ có 2 hành khách là người nước ngoài, gồm một người Trung Quốc và một người Eritrea.

Video hiện trường vụ tai nạn:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam Sudan: Máy bay bốc cháy ngùn ngụt khi hạ cánh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.