Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung Quốc và EU giảm nhập khẩu thịt từ Brazil sau bê bối thịt bẩn

Hồng Anh| 21/03/2017 08:34

(HMMO) - Hôm nay (21-3), Trung Quốc và Liên minh Châu Âu (EU) đã quyết định cắt giảm lượng thịt nhập khẩu từ Brazil sau vụ bê bối thịt bẩn chấn động nước này.


Quyết định của Trung Quốc và EU được đưa ra sau khi cảnh sát Brazil phát hiện một số quan chức nhận hối lộ để cấp giấy phép chế biến và xuất khẩu thịt thối, thịt bị nhiễm khuẩn và thịt kém chất lượng cho hàng loạt doanh nghiệp.

Bộ trưởng Nông nghiệp Brazil Blairo Maggi cho biết, sau khi vụ việc này bị phanh phui, chính phủ đã yêu cầu 21 cơ sở chế biến ngừng mọi hoạt động xuất khẩu thịt.

Ngoài Trung Quốc và EU, Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc cũng tuyên bố sẽ giám sát chặt chẽ việc nhập khẩu thịt gà từ Brazil và tạm thời cấm nhập khẩu các sản phẩm thịt gà của BRF - công ty sản xuất và chế biến thịt gà lớn nhất quốc gia Nam Mỹ này.

Việc nhiều quốc gia đồng loạt hạn chế nhập khẩu thịt từ Brazil có thể là một đòn giáng mạnh vào lĩnh vực xuất khẩu của nền kinh tế lớn nhất Mỹ Latinh sau 2 năm liên tiếp chìm trong suy thoái.

Thịt là một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Brazil. Năm 2016, doanh thu xuất khẩu thịt của nước này đạt 13,9 tỷ USD. Brazil hiện đứng đầu thế giới về xuất khẩu thịt bò và thịt gia cầm và đứng thứ 4 thế giới về xuất khẩu thịt lợn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc và EU giảm nhập khẩu thịt từ Brazil sau bê bối thịt bẩn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.