Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triều Tiên lại phóng vật thể nghi là tên lửa đạn đạo ra biển

Minh Nhật| 05/04/2017 07:33

(HNMO) - Hãng CNN dẫn nguồn tin từ các quan chức Mỹ và Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã phóng một vật thể nghi là tên lửa đạn đạo ra biển vào sáng nay (5-4).

(Ảnh minh họa. Nguồn: NK News)

Theo một quan chức của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, vật thể này được phóng về phía vùng biển của Nhật Bản vào 6h42 (giờ Seoul) từ một địa điểm gần khu vực Sinpo thuộc tỉnh Nam Hamgyong (Triều Tiên) và có tầm bay khoảng 60km.

Một quan chức Mỹ khẳng định, các vệ tinh nước này đã ghi nhận sự gia tăng hoạt động tại Sinpo trong những ngày gần đây - nơi được Triều Tiên sử dụng làm xưởng đóng tàu và thử nghiệm tàu ngầm.

Theo đại diện Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ, vật thể vừa được phóng ra biển là một tên lửa đạn đạo tầm trung KN-15 và vụ việc lần này không gây ra mối đe dọa với khu vực Bắc Mỹ.

Về phía Hàn Quốc, Văn phòng chính phủ nước này đã triệu tập một cuộc họp Hội đồng An ninh Quốc gia khẩn cấp để bàn về mối đe dọa và sự khiêu khích từ hành động của Triều Tiên.

Sau khi có thông tin về vụ việc, chính phủ Nhật Bản cũng tuyên bố vật thể nghi là tên lửa đạn đạo của Triều Tiên không rơi vào vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

Vụ việc diễn ra chỉ một ngày trước cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Hai nhà lãnh đạo dự kiến sẽ thảo luận nhiều nội dung, trong đó có việc gia tăng áp lực để Bình Nhưỡng từ bỏ các chương trình phát triển vũ khí hạt nhân.

Bất chấp các biện pháp trừng phạt của Liên hợp quốc, Triều Tiên liên tục tiến hành các cuộc thử nghiệm tên lửa mới, đồng thời cho rằng lệnh cấm của Hội đồng Bảo an là vi phạm quyền tự vệ chính đáng và tự do thăm dò không gian của một quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên lại phóng vật thể nghi là tên lửa đạn đạo ra biển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.