Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàn Quốc phóng tên lửa đáp trả Triều Tiên

Minh Nhật| 06/04/2017 08:27

(HNMO) - Ngày 6-4, Yonhap đưa tin, Hàn Quốc đã phóng thử thành công một tên lửa có khả năng vươn tới bất kỳ nơi nào tại Triều Tiên, đáp trả vụ thử tên lửa của Bình Nhưỡng vào sáng 5-4.

(Ảnh minh họa. Nguồn: RT)

Tờ Yonhap dẫn lời một nguồn tin cho biết: “Hàn Quốc đã tiến hành cuộc thử nghiệm tên lửa đạn đạo Hyunmoo với tầm bắn lên tới 800km tại bãi thử Anheung của Cơ quan Phát triển quốc phòng (ADD) do Bộ Quốc phòng Mỹ bảo trợ. Vụ thử tên lửa được đánh giá là thành công”.

Đích thân Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo đã giám sát cuộc thử nghiệm, trong đó tên lửa được phóng đi đã đáp ứng được các yêu cầu then chốt về khả năng bay và tính chính xác khi nhắm vào mục tiêu. Tuy nhiên, ADD cũng đã rút ngắn phạm vi bay của tên lửa trong thử nghiệm lần này do bị giới hạn bởi không gian.

Nếu được triển khai, tên lửa Hyunmoo có khả năng vươn tới mọi địa điểm tại Triều Tiên, ngay cả khi được phóng từ khu vực phía Nam Hàn Quốc. Đây là thông điệp cảnh báo mạnh mẽ dành cho Triều Tiên khi quốc gia này tiếp tục phát triển các chương trình hạt nhân và tên lửa bất chấp sự phản đối của cộng đồng quốc tế.

Ngày 5-4, Triều Tiên đã phóng một vật thể nghi là tên lửa đạn đạo với tầm bay khoảng 60km ra biển. Sau vụ việc, Văn phòng chính phủ Hàn Quốc đã triệu tập một cuộc họp Hội đồng An ninh Quốc gia khẩn cấp để bàn về mối đe dọa và sự khiêu khích từ hành động này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc phóng tên lửa đáp trả Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.