Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga lên án cuộc tấn công quân sự của Mỹ ở Syria

Minh Nhật| 07/04/2017 15:21

(HNMO) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng, việc Mỹ tấn công sân bay quân sự của Syria hôm qua (6-4) đã vi phạm luật pháp quốc tế và là hành động xâm lược chống lại một nước có chủ quyền.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Sputnik)


Ngày 6-4, tàu khu trục Mỹ đã phóng 59 tên lửa hành trình Tomahawk nhằm vào sân bay quân sự tại tỉnh Homs (Syria). Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định đây là hành động phản ứng lại cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học do Damascus tiến hành tại khu vực do quân nổi dậy kiểm soát ở Syria.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin từ một nhóm giám sát nhân quyền cho biết, ít nhất 4 binh sĩ đã thiệt mạng trong đợt tấn công này, đồng thời cơ sở hạ tầng tại sân bay quân sự của Syria cũng bị hư hại nặng.

Thông tin với báo giới về phản ứng của Nga trước vụ việc trên, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin coi đây là hành động xâm lược chống lại một quốc gia có chủ quyền, vi phạm luật pháp quốc tế. Ông Putin khẳng định, vụ tấn công bằng tên lửa hành trình của Mỹ là hành động nhằm “đánh lạc hướng” dư luận quốc tế trước những thương vong của dân thường tại Iraq.

Phát ngôn viên Điện Kremlin cũng trích dẫn báo cáo của Tổ chức Cấm vũ khí hóa học (OPCW), trong đó xác nhận các lực lượng vũ trang của Syria không sở hữu vũ khí hóa học.

Theo Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson, không hề có một cuộc thảo luận hoặc liên lạc nào giữa Washington và Mátxcơva trước khi cuộc tấn công diễn ra.

Ngày 7-4, Bộ Ngoại giao Nga cho biết, nước này cũng đã kêu gọi Hội đồng bảo an Liên hợp quốc tổ chức một cuộc họp khẩn cấp sau vụ việc Mỹ tấn công căn cứ quân sự của Syria.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga lên án cuộc tấn công quân sự của Mỹ ở Syria

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.