Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng Nhật Bản gửi lời chia buồn tới gia đình cháu Lê Thị Nhật Linh

Theo Công an nhân dân| 17/04/2017 21:01

Tại cuộc gặp ngày 17-4 trong Hoàng cung Nhật Bản, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã thông qua Đại sứ Việt Nam Nguyễn Quốc Cường gửi lời chia buồn tới gia đình cháu Lê Thị Nhật Linh.

Đại sứ Nguyễn Quốc Cường cho biết, Thủ tướng Shinzo Abe chuyển lời hỏi thăm và cảm thông sâu sắc tới gia đình cháu Linh. Ông Shinzo Abe khẳng định, chính phủ Nhật Bản sẽ nỗ lực để giúp gia đình vượt qua nỗi đau thương mất mát lớn này.

Đại sứ Nguyễn Quốc Cường đã cảm ơn sự quan tâm, thăm hỏi của Thủ tướng Shinzo Abe, chính phủ và nhân dân Nhật Bản trước vụ việc đau lòng này và bày tỏ mong muốn các cơ quan chức năng của Nhật Bản nghiêm trị thủ phạm theo đúng các quy định của pháp luật Nhật Bản.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe gửi lời chia buồn đến gia đình bé Linh. Ảnh: AP


Trong khi đó, nguồn tin từ Đài NHK cho biết, các nhà điều tra đã phát hiện ra rằng nghi phạm sát hại cháu Nhật Linh, Yasumasa Shibuya đã xuất hiện nhiều lần tại hiện trường để thám thính và có một kế hoạch chi tiết trước khi gây án. Chẳng hạn như tên này đã dừng để đổ xăng tại một trạm nhiên liệu gần kênh Abiko hôm 24-3, nơi thi thể cháu Nhật Linh được tìm thấy.

Theo các hình ảnh từ camera an ninh thì xe của nghi phạm cũng nhiều lần xuất hiện tại hai hiện trường là bờ kênh thành phố Abiko và bờ sông thành phố Ibaraki - những nơi phát hiện thi thể và quần áo, cặp sách của cháu Nhật Linh.

Giới chức Nhật Bản vẫn đang tiếp tục xác minh xem chiếc xe du lịch cỡ lớn của nghi phạm này có phải là nơi mà hắn đã giam giữ cháu Nhật Linh sau khi bắt cóc hay không. Hiện bố mẹ cháu Nhật Linh đã trở lại Nhật Bản để hợp tác với cơ quan điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Nhật Bản gửi lời chia buồn tới gia đình cháu Lê Thị Nhật Linh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.