Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bangkok sắp cấm xe hàng rong ở các đường lớn

Theo Zing| 19/04/2017 09:52

Các quầy bán thức ăn, quần áo sẽ bị cấm tại tất cả các con đường lớn ở thủ đô Bangkok (Thái Lan) trong chiến dịch làm sạch đường phố sắp tới.

Các quầy bán thức ăn, quần áo sẽ bị cấm tại tất cả các con đường lớn ở thủ đô Bangkok (Thái Lan) trong chiến dịch làm sạch đường phố sắp tới.

Ngày 18-4, Wanlop Suwandee, một cố vấn của chính quyền Bangkok, cho biết: "Tất cả các loại xe đẩy, bao gồm xe bán quần áo, hàng mô phỏng hoặc thức ăn đều sẽ bị cấm tại các con đường chính của thành phố".

"Chúng sẽ bị cấm để đảm bảo vệ sinh và trật tự", ông Suwandee nói tiếp.

Các xe đồ ăn dạo ở trung tâm thủ đô Bangkok.


Các quan chức cho rằng những xe bán hàng trên đường phố đang lấn chiếm vỉa hè, làm mất lối đi của người đi bộ và xả rác ra đường phố. Trong khi đó, nhiều người Bangkok cho rằng sự hỗn loạn này là một phần làm nên nét hấp dẫn của thành phố cũng như mang lại lựa chọn ăn uống hợp túi tiền cho mọi người.

"Nếu bạn muốn dẹp hết người bán hàng rong, chuyện đó giống như bạn xóa sạch văn hóa của chúng tôi", AFP dẫn lời Chiwan Suwannapak, người làm trong một công ty du lịch ở Bangkok.

Trong một thành phố giàu nghèo bị phân chia rõ ràng như Bangkok, thói quen ăn uống trên đường phố còn là một công cụ xóa bớt các ranh giới xã hội. Từ những người trong giới kinh doanh đến các tài xế taxi, tất cả đều chấp nhận việc ngồi trên những chiếc ghế nhựa ven đường, cạnh dòng xe xuôi ngược đông đúc, để chờ phần canh cay hoặc gà rán của họ.

"Nếu họ dẹp bỏ những người bán hàng rong, chuyện kinh doanh và cả nét hấp dẫn của Khaosan sẽ bị ảnh hưởng", Sanga Ruangwattanaku, chủ tịch một hiệp hội kinh doanh ở đường Khaosan, khu Tây balo sôi động ở Bangkok, cho biết.

Kể từ khi lên nắm quyền năm 2014, chính quyền quân sự Thái Lan đã tiến hành chiến dịch khôi phục lại trật tự lẫn "đạo đức", xây dựng Thái Lan theo mô hình Singapore bằng việc khôi phục lại những luật lệ đã bị dư luận phớt lờ xưa nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bangkok sắp cấm xe hàng rong ở các đường lớn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.