Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đức bắt giữ thêm một nghi phạm vụ tấn công xe CLB Dortmund

Bình Minh| 21/04/2017 14:40

(HNMO) - Các công tố viên Đức đã bắt giữ thêm một nghi phạm trong vụ tấn công xe buýt chở các thành viên câu lạc bộ bóng đá Borussia Dortmund.


Nghi phạm là một thanh niên 28 tuổi, mang hai quốc tịch Đức và Nga, bị bắt gần thành phố Tuebingen, phía tây nam nước Đức.

Theo thông cáo của văn phòng công tố viên Đức, trong ngày xảy ra vụ tấn công, y đã có mặt trong khách sạn mà CLB Dortmund nghỉ lại. Nghi phạm được cho là người đã đặt 3 thiết bị nổ gần chiếc xe buýt chở CLB. Y bị cáo buộc âm mưu giết người và gây ra thương tích.

Cảnh sát cho rằng, y không phải là một phần tử Hồi giáo cực đoan mà động cơ thực hiện vụ tấn công là nhằm thu lợi tài chính. Kết quả điều tra cho thấy, y đã đặt mua 15.000 hợp đồng quyền chọn bán cổ phiếu của CLB ở mức giá cố định và hy vọng sẽ thu lợi đáng kể khi giá cổ phiếu xuống thấp sau vụ nổ.

Trước đó, tối 11-4, ba thiết bị nổ đã phá hủy cửa sổ xe buýt chở đội bóng và làm bị thương một cầu thủ trong đội. Vụ nổ xảy ra chỉ ít phút sau khi chiếc xe buýt rời khách sạn để tới sân vận động Westfalenstadion. Trận bóng đá giữa Dortmund và AS Monaco trong khuôn khổ Champions League đã bị hoãn lại.

Các công tố viên Đức cho biết, thiết bị nổ chứa nhiều mảnh kim loại, với tầm sát thương trong bán kính khoảng 100 m.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đức bắt giữ thêm một nghi phạm vụ tấn công xe CLB Dortmund

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.