Theo dõi Báo Hànộimới trên

Time công bố 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2017

Minh Nhật| 21/04/2017 15:17

(HNMO) - Ngày 20-4, Tạp chí Time (Mỹ) đã công bố danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2017.

Danh sách năm nay được chia thành 5 hạng mục là “Người tiên phong”, “Nghệ sĩ”, “Nhà lãnh đạo”, “Thần tượng”, “Người phi thường”.

Trong hạng mục "Nhà lãnh đạo" có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2017 có sự xuất hiện của những cái tên quen thuộc và đã được dự đoán từ trước như Tổng thống Mỹ Donald Trump, Tổng thống Nga Vladimir Putin, Thủ tướng Anh Theresa May, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, nhà lãnh đạo trẻ của Triều Tiên Kim Jong Un, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. 

Không chỉ góp mặt lần thứ hai trong danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới, Tổng thống Mỹ Donald Trump còn khẳng định tầm ảnh hưởng của mình khi con gái Ivanka Trump và con rể Jared Kushner - cũng là 2 cố vấn thân cận của ông - cùng có tên trong hạng mục “Người tiên phong”.

(Ảnh: Times of Israel)


Tổng thống Nga Vladimir Putin có mặt trong danh sách này khi được đánh giá là đã có những thành công trong việc ổn định tình hình và phát triển kinh tế của đất nước khi phải đương đầu với nhiều khó khăn.

(Ảnh: AP)


Bên cạnh những nhà lãnh đạo và các nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn, danh sách năm nay cũng gồm nhiều cái tên ít được biết đến hoặc gây nhiều tranh cãi. Tổng biên tập Tạp chí Time Nancy Gibbs giải thích, danh sách "100 người có ảnh hưởng nhất thế giới" đã trải qua nhiều cuộc bầu chọn và thảo luận kỹ lưỡng trước khi được công bố. Những cái tên được đưa vào danh sách này không chỉ là người có sức mạnh và ảnh hưởng với truyền thông mà còn đóng vai trò trên nhiều lĩnh vực khác, dù theo hướng tích cực hay tiêu cực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Time công bố 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.