Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Mỹ Donald Trump hối thúc Liên hợp quốc cải tổ

Hoàng Linh| 26/04/2017 06:37

(HNM) - Ngày 25-4, Reuters dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu với đại sứ các nước ủy viên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (LHQ) tại Nhà Trắng trước đó một ngày nhận định nước này đang gánh vác trách nhiệm không công bằng trong đóng góp tài chính cho các hoạt động của LHQ.

Theo Tổng thống D.Trump, Mỹ hiện là nước đóng góp nhiều nhất cho LHQ với 22% ngân sách hoạt động trị giá 5,4 tỷ USD của tổ chức này và 28,5% trong số ngân sách 7,9 tỷ USD phục vụ công tác gìn giữ hòa bình của tổ chức đa phương lớn nhất thế giới. Với quan điểm đây là tỷ lệ đóng góp chưa công bằng, ông chủ Nhà Trắng đề xuất Mỹ cắt giảm 28% ngân sách liên bang chi cho lĩnh vực ngoại giao và viện trợ nước ngoài, bao gồm cả việc giảm quỹ cho LHQ và các cơ quan trực thuộc. Ông cũng hối thúc các nước thành viên LHQ phối hợp hành động và chia sẻ gánh nặng ngân sách hoạt động thông qua những cải cách thiết thực.

Tuyên bố trên của Tổng thống Mỹ được đưa ra trong bối cảnh Đại hội đồng LHQ đang chuẩn bị thảo luận về ngân sách hoạt động trong hai năm 2018-2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Mỹ Donald Trump hối thúc Liên hợp quốc cải tổ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.