Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tàu sân bay Mỹ vào vị trí “có thể vươn tới” Triều Tiên

Minh Nhật| 27/04/2017 09:54

(HNMO) - Sau nhiều tuần di chuyển với hành trình khó đoán định, tàu sân bay USS Carl Vinson của Mỹ đã tiếp cận khu vực “có thể vươn tới” Triều Tiên.

(Ảnh: Reuters)


Trong một báo cáo ngày 26-4 trước Ủy ban Quân lực Hạ viện Mỹ, Đô đốc Harry Harris - Tư lệnh Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ - cho biết, nhóm tác chiến do tàu sân bay USS Carl Vinson dẫn đầu đã di chuyển tới vùng biển Philippines ở phía đông đảo Okinawa (Nhật Bản).

Cũng theo Đô đốc Harry Harris, 2 tàu khu trục và 1 tàu tuần dương có tên lửa dẫn đường đang nằm trong phạm vi có thể vươn tầm bắn tới Triều Tiên. Trong một vài ngày tới, nhóm tàu này dự kiến sẽ tiếp tục di chuyển về phía bắc.

Trong một cuộc phỏng vấn với Fox News vào ngày 12-4, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, một nhóm tàu đang hướng tới khu vực bán đảo Triều Tiên để theo dõi tình hình tại đây. Ngày 15-4, Hải quân Mỹ công bố bức ảnh về một con tàu được cho là USS Carl Vinson đang nằm tại eo biển Sunda thuộc vùng giáp ranh giữa Malaysia và Indonesia.

Trước nhiều thông tin về việc Mỹ dùng nhóm tàu tác chiến USS Carl Vinson để tăng cường sự hiện diện tại khu vực và thể hiện thái độ răn đe trước các vụ thử tên lửa gần đây của Triều Tiên, Bình Nhưỡng cũng đã có nhiều tuyên bố đáp trả. Ngày 23-4, tờ Rodong Shinmun - cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên - đưa tin, nước này sẵn sàng nhấn chìm tàu sân bay của Mỹ “chỉ với một đợt tấn công” để chứng tỏ sức mạnh quân sự của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tàu sân bay Mỹ vào vị trí “có thể vươn tới” Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.