Theo dõi Báo Hànộimới trên

Pháp: Nội các mới ra mắt, một nửa là phụ nữ

Hồng Anh| 18/05/2017 08:16

(HNMO) – Ngày 17-5, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã công bố danh sách 22 thành viên trong nội các mới, trong đó 11 Bộ trưởng là phụ nữ.

Vị trí Bộ trưởng Quốc phòng được trao cho bà Sylvie Goulard.

Bà Sylvie Goulard được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Quốc phòng, bà Laura Flessel làm Bộ trưởng Thể thao, bà Bruno Le Maire giữ cương vị Bộ trưởng Kinh tế, bà Agnes Buzyn làm Bộ trưởng Y tế...

Các vị trí Bộ trưởng khác do nam giới nắm giữ bao gồm Ngoại trưởng Jean-Yves Le Drian, Bộ trưởng Môi trường Nicolas Hulot, Bộ trưởng Nội vụ Gerard Collomb, Bộ trưởng Tư Pháp Francois Bayrou...

Ngoài sự cân bằng tuyệt đối về giới tính, nội các mới của Pháp cũng cho thấy sự pha trộn giữa các thành viên cánh tả, cánh hữu và một số gương mặt mới đại diện cho xã hội dân sự. Nội các mới sẽ nắm quyền từ nay cho tới khi cuộc bầu cử Quốc hội Pháp diễn ra vào tháng 6 tới.

Theo dự kiến ban đầu, nội các Pháp sẽ ra mắt trong ngày 16-5, nhưng kế hoạch này đã bị trì hoãn để các nhà chức trách điều tra kỹ hơn về hồ sơ thuế và tài sản của các ứng viên trước khi đưa ra quyết định bổ nhiệm chính thức.

Trước đó, tân Tổng thống Emmanuel Macron đã nhiều lần khẳng định cam kết đẩy mạnh cuộc chiến chống tham nhũng sau khi hàng loạt vụ bê bối tham nhũng đã làm chao đảo chính phủ tiền nhiệm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Pháp: Nội các mới ra mắt, một nửa là phụ nữ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.