Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ xác định danh tính nghi phạm lao xe vào đám đông ở New York

Bình Minh| 19/05/2017 06:56

(HNMO) – Cảnh sát Mỹ đã xác định danh tính tài xế xe “điên” lao vào đám đông ở quảng trường Thời đại, thành phố New York.

Chân dung nghi phạm Richard Rojas.


Nghi phạm được xác định là Richard Rojas, 26 tuổi, sinh sống tại quận Bronx, New York. Y từng có thời gian làm việc trong quân đội Mỹ và đã từng bị bắt giữ do lái xe trong tình trạng say rượu.

Ngày 18-5, y đã điều khiển chiếc xe ô tô Honda lao thẳng vào đám đông đang đi bộ ở đoạn giao cắt giữa đường 43 và đại lộ số 7, thuộc quảng trường Thời đại, nơi có rất đông người dân và khách du lịch thường xuyên đi bộ trên vỉa hè.

Sau khi lao vào đám đông khiến 1 cô gái 18 tuổi thiệt mạng và 22 người khác bị thương, chiếc xe chỉ dừng lại khi đâm vào rào chắn trên đường Broadway. Nghi phạm đã bị cảnh sát bắt giữ để kiểm tra nồng độ cồn và ma túy.

Một số phương tiện truyền thông địa phương cho biết, Richard Rojas có thể đã sử dụng chất kích thích trước khi lái xe do y có biểu hiện thiếu kiểm soát hành vi.

Theo kết quả điều tra ban đầu, cảnh sát Mỹ nhận định đây không phải là một vụ tấn công khủng bố. Tuy nhiên, lực lượng chống khủng bố vẫn được điều động tới một số khu vực trọng yếu để tăng cường an ninh cho thành phố New York.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ xác định danh tính nghi phạm lao xe vào đám đông ở New York

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.