Theo dõi Báo Hànộimới trên

56 triệu cử tri Iran đi bỏ phiếu bầu Tổng thống

Hồng Anh| 19/05/2017 11:38

(HNMO) – Sáng nay (19-5), khoảng 56 triệu cử tri Iran đã bắt đầu bỏ phiếu bầu cử Tổng thống.

Cử tri Iran bỏ phiếu bầu cử Tổng thống sáng 19-5.


Trong 56 triệu cử tri đi bỏ phiếu có hơn 1,3 triệu cử tri đi bỏ phiếu lần đầu và khoảng 2,5 triệu cử tri đang sinh sống ở nước ngoài.

Cuộc bầu cử Tổng thống lần thứ 12 là sự cạnh tranh giữa hai ứng viên gồm đương kim Tổng thống Hassan Rouhani (68 tuổi) và ứng viên theo đường lối bảo thủ Ebrahim Raisi (56 tuổi).

Kết quả các cuộc thăm dò dư luận gần đây cho thấy, tỷ lệ cử tri đi bầu cử đạt khoảng 66,7% và tỷ lệ cử tri ủng hộ Tổng thống Hassan Rouhani đang nhỉnh hơn so với đối thủ. Tuy nhiên, ông Raisi vẫn còn nhiều cơ hội chạm tay tới chiến thắng do những lời cam kết của ông về việc cải thiện nền kinh tế, đẩy mạnh tạo việc làm và tăng phúc lợi xã hội cho người nghèo...nhận được không ít sự ủng hộ của các cử tri.

Trên cả nước có tổng cộng 63.500 điểm bỏ phiếu. Dự kiến, các điểm bỏ phiếu sẽ đóng cửa lúc 18h (giờ địa phương), tuy nhiên, thời gian bầu cử có thể kéo dài hơn nếu các nhà chức trách thấy cần thiết. Việc kiểm phiếu sẽ bắt đầu vào giữa đêm và kết quả bầu cử chính thức sẽ được công bố 24 giờ sau khi các điểm bỏ phiếu đóng cửa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
56 triệu cử tri Iran đi bỏ phiếu bầu Tổng thống

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.