Theo dõi Báo Hànộimới trên

Philippines: Phiến quân thân IS bắt giữ hàng chục con tin trong nhà thờ ở Marawi

Bình Minh| 24/05/2017 15:10

(HNMO) – Hôm nay (24-5), một nhóm tay súng thuộc nhóm vũ trang Maute có liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bắt giữ hàng chục con tin gồm linh mục và các tín đồ tại một nhà thờ ở thành phố Marawi, miền Nam Philippines.

Phiến quân Maute đốt phá nhiều công trình công cộng ở Marawi.


Theo nguồn tin địa phương, ít nhất 15 tay súng đã chiếm giữ nhà thờ. Khi tiến vào thành phố Marawi, nhóm phiến quân đã đốt phá các nhà thờ và trường học, đồng thời chiếm đóng bệnh viện và nhà tù. Chúng cũng đã mang theo cờ của IS và cắm tại một số bệnh viện, tuyến đường và công trình công cộng của thành phố.

Giao tranh đã bùng nổ dữ dội giữa quân đội Philippines và nhóm vũ trang Maute ở Marawi. 2 sĩ quan quân đội, 1 cảnh sát đã thiệt mạng và 12 người khác bị thương trong các cuộc đụng độ này. Chính phủ Philippines chưa công bố thông tin về số lượng phiến quân bị tiêu diệt.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã ban bố tình trạng thiết quân luật tại thành phố trong vòng 60 ngày và cho biết tình trạng này có thể kéo dài 1 năm. Ông Duterte cũng cảnh báo sẽ áp dụng các biện pháp cứng rắn đối với phiến quân để lập lại trật tự an ninh ở khu vực miền Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Philippines: Phiến quân thân IS bắt giữ hàng chục con tin trong nhà thờ ở Marawi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.