Theo dõi Báo Hànộimới trên

Philippines: Phiến quân thân IS giết hại 19 dân thường ở Marawi

Hồng Anh| 28/05/2017 16:37

(HNMO) – Phiến quân Maute thân IS đã giết hại 19 dân thường ở Marawi, nâng tổng số người thiệt mạng trong các cuộc giao tranh kể từ khi phiến quân chiếm đóng thành phố lên con số 85 người.

Quân đội Philippines điều xe bọc thép để tiêu diệt phiến quân ở Marawi.


Trong số 85 người thiệt mạng có 13 binh sĩ và 2 cảnh sát. 51 phiến quân đã bị tiêu diệt. 19 dân thường tử vong, trong số đó có 3 phụ nữ và 1 trẻ em. Một số người dân đã bị phiến quân giết hại và vứt xác trên đường phố.

Tình trạng bạo lực gia tăng tại Marawi đã khiến Tổng thống Philippines phải ban bố tình trạng thiết quân luật tại thành phố.

Phiến quân không ngừng đốt phá nhiều công trình công cộng, đồng thời chiếm đóng nhà thờ, bệnh viện và trường học. Chúng cũng cắm cờ của IS tại nhiều địa điểm trong thành phố.

Để tiêu diệt phiến quân, quân đội Philippines đã điều động trực thăng tấn công, xe thiết giáp và tiến hành ném bom vào các vị trí được cho là nơi phiến quân đang ẩn náu. 


Nhằm tránh các cuộc giao tranh giữa lực lượng quân đội và phiến quân, phần lớn người dân Marawi đã phải rời bỏ nhà cửa để đi sơ tán. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Philippines: Phiến quân thân IS giết hại 19 dân thường ở Marawi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.