Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga xác minh thông tin thủ lĩnh IS bị tiêu diệt

Bình Minh| 16/06/2017 14:32

(HNMO) – Hôm nay (16-6), Bộ Quốc phòng Nga cho biết đang xác minh thông tin Abu Bakr al-Baghdadi, thủ lĩnh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bị tiêu diệt tại Syria.

Abu Bakr al-Baghdadi, thủ lĩnh tối cao của IS.


Theo Bộ Quốc phòng Nga, có khả năng Abu Bakr al-Baghdadi đã thiệt mạng trong một cuộc không kích do quân đội nước này tiến hành gần thành phố Raqqa, phía Bắc Syria ngày 28-5 vừa qua. Các máy bay chiến đấu của Nga đã không kích trúng nơi diễn ra cuộc họp có sự tham gia của nhiều thủ lĩnh cấp cao của IS mà al-Baghdadi có thể đã tham dự.

Trong tuần trước, kênh truyền hình nhà nước Syria đưa tin, thủ lĩnh IS đã thiệt mạng trong một cuộc không kích tại thành phố Raqqa. Tuy nhiên, phía quân đội Syria, Iraq và Mỹ chưa đưa ra bình luận nào về thông tin này.

Đây không phải là lần đầu tiên thủ lĩnh tối cao của IS bị đưa tin là đã chết. Trước đó, nhiều lần truyền thông đưa tin Abu Bakr al-Baghdadi đã bị tiêu diệt, nhưng sau đó thông tin được xác định là không chính xác.

Abu Bakr al-Baghdadi gia nhập IS vào năm 2010 tại Iraq, hiện là trùm khủng bố bị truy nã gắt gao nhất thế giới. Mỹ đã treo thưởng 25 triệu USD cho người cung cấp thông tin giúp lấy mạng y.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga xác minh thông tin thủ lĩnh IS bị tiêu diệt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.