Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tàu khu trục Mỹ va chạm với tàu hàng ngoài khơi Nhật Bản

Tiến Đạt| 17/06/2017 08:54

(HNMO) - Quân đội Mỹ xác nhận, tàu khu trục của Hải quân Mỹ Fitzgerald đã va chạm với tàu chở hàng ngoài khơi Nhật Bản, 7 người mất tích.


Trang tin Nhật Bản NHK cho biết, tàu USS Fitzgerald gặp sự cố với tàu hàng Philippines ACX Crystal ở vùng biển ngoài khơi Nhật Bản vào khoảng 2h30’ ngày 17-6, cách thành phố Yokosuka khoảng 56 hải lý về phía Tây Nam.

Các hình ảnh từ NHK cho thấy, vụ va chạm đã khiến phía bên phải, boong tàu và một phần radar của tàu bị thiệt hại nặng nề. Hạm đội 7 Hải quân Mỹ cho biết: “Vụ va chạm khiến nước tràn vào ba khoang tàu và động cơ hoạt động bị hạn chế. Mức độ thiệt hại đang được đánh giá”. Một nhà chức trách Mỹ xác nhận 7 người đã mất tích.

Theo NHK, lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản đã triển khai cứu hộ bao gồm trực thăng để đưa thủy thủ bị thương đến bệnh viên và tàu kéo để ứng cứu tàu khu trục gặp nạn. Công tác tìm kiếm những người mất tích đang được tiến hành.

Trong khi đó, không có báo cáo nào về thiệt hại từ phía tàu chở hàng. NHK cho biết, tàu hàng Philippines chỉ bị xước ở mặt bên trái.

Tàu hàng Philippines có trọng lượng 29.000 tấn, gấp ba lần kích cỡ của tàu khu trục Mỹ. Sự việc được xác định là không có dấu hiệu khủng bố.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tàu khu trục Mỹ va chạm với tàu hàng ngoài khơi Nhật Bản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.