Theo dõi Báo Hànộimới trên

London: Xe tải lao vào nhà thờ Hồi giáo, 11 người thương vong

Tiến Đạt| 19/06/2017 15:39

(HNMO) – Một người đàn ông đã thiệt mạng và 10 người khác bị thương sau khi một chiếc xe lao vào đám đông người đi bộ gần nhà thời Hồi giáo Finsbury Park tại London (Anh).

Chiếc xe đâm vào đám đông người Hồi giáo gần Nhà thờ Hồi giáo Finsbury Park. Ảnh: Reuters


Một nhân chứng cho biết, đối tượng gây án là một người da trắng cao lớn. Y đã bị người dân xung quanh hiện trường vây bắt sau khi lao xe vào đám đông người đi bộ và hét lớn: “Ta sẽ giết hết người Hồi giáo”. Cảnh sát nhận định, các dấu hiệu của vụ việc cho thấy đây có thể là một vụ tấn công khủng bố.

Trước đó, nghi phạm đã lái chiếc xe tải màu trắng tông vào khu vực có đông tín đồ Hồi giáo tham gia buổi lễ cầu nguyện đêm trong tháng lễ Ramadan ở đường Seven Sisters lúc 0h20’.

Thị trưởng thành phố London Sadiq Khan mô tả vụ đâm xe là “một vụ tấn công khủng bố kinh hoàng”.

Cảnh sát Metropolitan gửi lời cảm ơn đến những người dân đã giúp cảnh sát bắt được nghi phạm và cho biết trong một thông báo: “Lái xe là một người đàn ông 48 tuổi đã bị người dân vây bắt và chuyển cho cảnh sát. Đối tượng đã được đưa đến bệnh viện để giám định tâm thần".

Cảnh sát cũng cho biết, 1 người đàn ông thiệt mạng, 8 người khác bị thương đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu, ngoài ra còn có 2 người khác được điều trị các vết thương nhỏ ngay tại hiện trường. Tất cả nạn nhân đều là người theo đạo Hồi.  

Thủ tướng Anh Theresa May tuyên bố sẽ chủ trì một cuộc họp khẩn về vụ việc.

Hiện lực lượng cảnh sát đang được huy động để thắt chặt an ninh xung quanh thành phố, trấn an người dân, đặc biệt là cộng đồng người Hồi giáo tại London. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
London: Xe tải lao vào nhà thờ Hồi giáo, 11 người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.