Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh báo rủi ro kinh tế do căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên

Kim Phượng| 17/07/2017 06:08

(HNM) - Ngày 16-7, Hãng xếp hạng tín nhiệm Standard & Poor’s cho rằng căng thẳng liên quan tới vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa mới đây của Triều Tiên có thể làm gia tăng các nguy cơ về kinh tế và tài chính tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

S&P cảnh báo rủi ro kinh tế và tài chính do căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên. Ảnh: reuters


Theo báo cáo mới nhất của S&P, mức xếp hạng tín nhiệm cao nhất của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đang phải đối mặt với những nguy cơ xuất phát từ sự sụp đổ của thị trường tài chính, diễn biến chính trị và địa chính trị. Tuy nhiên, S&P dự đoán căng thẳng sẽ không phát triển thành một cuộc xung đột toàn diện, đồng thời cho rằng xung đột quân sự là một "kịch bản không khả thi".

Liên quan đến vấn đề Triều Tiên, cùng ngày, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) có bài bình luận, cho biết: Bình Nhưỡng sẽ không thảo luận vấn đề liên quan tới chương trình tên lửa, hạt nhân của nước này do chính sách thù địch của phía Mỹ. KCNA nêu rõ, Mỹ cần hiểu rằng không thể có đối thoại về việc Triều Tiên từ bỏ vũ khí hạt nhân chừng nào Washington chưa chấm dứt chính sách thù địch với Bình Nhưỡng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo rủi ro kinh tế do căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.