Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga triển khai cảnh sát quân sự tới Đông Ghouta

Mai Chi| 26/07/2017 06:27

(HNM) - Ngày 25-7, Bộ Quốc phòng Nga cho biết nước này đã triển khai lực lượng cảnh sát quân sự và thiết lập 2 trạm kiểm soát, 4 đài quan sát tại vùng giảm leo thang căng thẳng ở khu vực Đông Ghouta, phía Đông thủ đô Damascus (Syria).

Nga điều cảnh sát quân sự nhằm kiểm soát lệnh ngừng bắn tại hai vùng an toàn đang được thiết lập tại Syria. Ảnh: Al-Monito


Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, quyết định trên đã được sự đồng thuận của lực lượng đối lập tại Syria. Bộ Quốc phòng Nga khẳng định, đây là biện pháp giúp duy trì lệnh ngừng bắn, cho phép tiếp cận các nguồn viện trợ nhân đạo và đưa người dân trở về định cư. Các cuộc thảo luận khác đang được tiến hành xoay quanh việc thiết lập một vùng giảm leo thang căng thẳng mới tại khu vực phía Bắc tỉnh Idlib, nơi có hơn 1 triệu người sinh sống.

Trước đó, Mátxcơva cũng tuyên bố đã lập 2 trạm kiểm soát và 10 đài quan sát tại một vùng giảm leo thang căng thẳng khác ở Syria, gần khu vực biên giới phía Tây Nam với Israel và Jordan. Khu vực này được thành lập vào đầu tháng 7 theo thỏa thuận giữa Nga và Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga triển khai cảnh sát quân sự tới Đông Ghouta

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.