Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ cấm công dân tới Triều Tiên kể từ ngày 1-9

Hồng Anh| 03/08/2017 09:56

(HNMO) - Ngày 2-8, Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ban bố lệnh cấm công dân Mỹ tới Triều Tiên kể từ ngày 1-9 tới.


Các đối tượng thuộc diện được miễn trừ khỏi lệnh cấm này bao gồm: nhà báo, nhân viên cứu trợ nhân đạo, các quan chức hội Chữ thập đỏ và những người tới Triều Tiên vì lợi ích quốc gia.

“Khi lệnh cấm phát huy hiệu lực, hộ chiếu Mỹ sẽ không còn hiệu lực cho các công dân tới Triều Tiên. Các cá nhân cần phải xin hộ chiếu kèm theo giấy phép đặc biệt để có thể đi tới Triều Tiên”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert cho biết.

Cũng trong thông báo, Bộ Ngoại giao Mỹ thúc giục tất cả các công dân Mỹ hiện đang có mặt tại Triều Tiên nhanh chóng trở về nước trước khi lệnh cấm nói trên bắt đầu phát huy hiệu lực.

Lệnh cấm công dân tới Triều Tiên được ban hành trong bối cảnh giới chức trách Mỹ lo ngại về sự an toàn của công dân nước mình tại Triều Tiên, đặc biệt là sau vụ sinh viên Mỹ Otto Warmbier tử vong sau khi bị phía Bình Nhưỡng giam giữ nhiều ngày.

Căng thẳng giữa Washington và Bình Nhưỡng đã không ngừng gia tăng trong thời gian gần đây, sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa có khả năng tấn công nước Mỹ. Đáp lại, Mỹ tuyên bố sẽ cùng Hàn Quốc và Nhật Bản gây sức ép tối đa đối với Bình Nhưỡng, đồng thời cân nhắc điều động thêm tàu sân bay, tàu ngầm và máy bay chiến đấu đến bán đảo Triều Tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ cấm công dân tới Triều Tiên kể từ ngày 1-9

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.