Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lệnh ngừng bắn có hiệu lực tại vùng giảm căng thẳng thứ ba ở Syria

Hoàng Linh| 04/08/2017 06:25

(HNM) - Ngày 3-8, kênh truyền hình quốc gia Nga Rossiya 24 cho biết, Bộ Quốc phòng nước này và phe đối lập ôn hòa Syria đã đạt thỏa thuận về cách thức hoạt động của vùng giảm căng thẳng thứ ba nằm ở phía Bắc TP Homs.

(Ảnh: Getty)


Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konasenkov, thông báo thỏa thuận đạt được nằm trong khuôn khổ cuộc đàm phán diễn ra ngày 31-7 tại Cairo (Ai Cập). Hai bên đã thống nhất cách thức hoạt động của vùng giảm căng thẳng thứ ba sẽ có 84 điểm dân cư với tổng dân số hơn 147.000 người này. Lệnh ngừng bắn sẽ có hiệu lực từ 12h (giờ địa phương) ngày 3-8, nhưng không áp dụng đối với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và tổ chức khủng bố Al-Nusra, tương tự như tại hai vùng giảm căng thẳng khác trước đó.

Ông Konansenkov cũng thông báo, từ ngày 4-8, Nga sẽ triển khai 2 trạm kiểm soát và 3 trạm quan sát dọc theo giới tuyến giữa các bên tham gia vùng giảm căng thẳng thứ ba, đồng thời nhấn mạnh Mátxcơva sẽ tiếp tục nỗ lực để hòa bình sớm trở lại với đất nước Syria.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lệnh ngừng bắn có hiệu lực tại vùng giảm căng thẳng thứ ba ở Syria

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.