Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhật Bản tưởng niệm 72 năm thảm họa bom nguyên tử Hiroshima

Hồng Anh| 06/08/2017 14:31

(HNMO) - Sáng nay (6-8), chính quyền thành phố Hiroshima (Nhật Bản) đã tổ chức lễ tưởng niệm 72 năm ngày Mỹ thả quả bom nguyên tử xuống thành phố này.


Buổi lễ tưởng niệm có sự tham gia của nhiều quan chức Nhật Bản, cùng đại diện của khoảng 80 quốc gia khác trên thế giới. Tại lễ tưởng niệm, những hồi chuông đã ngân vang để tưởng nhớ các nạn nhân trong thảm họa hạt nhân Hiroshima.

Phát biểu tại lễ tưởng niệm tại Công viên tưởng niệm hòa bình Hiroshima, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe nhấn mạnh, Nhật Bản luôn hy vọng tất cả các quốc gia trên toàn cầu cùng nỗ lực để hướng tới một thế giới không có vũ khí hạt nhân.

“Để thực sự hướng tới một thế giới không có vũ khí hạt nhân, chúng ta cần sự tham gia của tất cả các quốc gia, bao gồm cả những nước có và không sở hữu vũ khí hạt nhân. Nhật Bản cam kết sẽ là quốc gia đi tiên phong để hối thúc các quốc gia khác không phổ biến vũ khí hạt nhân”, ông Abe nói.

Cách đây đúng 72 năm, một quả bom nguyên tử đã được thả xuống thành phố Hiroshima, khiến 140.000 người thiệt mạng, đánh dấu vụ ném bom nguyên tử đầu tiên trong lịch sử thế giới.

3 ngày sau đó, một quả bom nguyên tử khác phát nổ ở thành phố Nagasaki, cướp đi sinh mạng 74.000 người. Nhiều năm sau đó, hàng nghìn nạn nhân khác đã thiệt mạng do các bệnh liên quan đến rò rỉ phóng xạ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản tưởng niệm 72 năm thảm họa bom nguyên tử Hiroshima

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.