Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ sẽ không đơn phương tiêu diệt phiến quân thân IS tại Philippines

Tiến Đạt| 09/08/2017 16:01

(HNMO) - Mỹ hiện vẫn chưa có kế hoạch tiến hành các cuộc không kích tiêu diệt các phiến quân khủng bố còn cố thủ tại thành phố Marawi (Philippines).

Mỹ sẽ không đơn phương hành động trên lãnh thổ của Philippines. Ảnh: AP


Ngày 7-8, truyền thông Mỹ đưa tin, Bộ Quốc phòng nước này đang xem xét kế hoạch triển khai các cuộc không kích bằng máy bay không người lái để giúp Philippines tiêu diệt phiến quân thân Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Marawi.

Tuy nhiên, người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Mỹ Christopher Logan cho biết: “Chính phủ Philippines chưa yêu cầu, hay Mỹ cũng chưa lên kế hoạch tiến hành cuộc không kích tại Philippines. Chúng tôi tôn trọng chủ quyền của Philippines và chúng tôi sẽ không hành động đơn phương trên lãnh thổ của Philippines”.

Ông Logan cũng lưu ý rằng, Mỹ vẫn tiếp tục giúp đỡ việc đào tạo, cố vấn và hỗ trợ lực lượng an ninh Philippines trong cuộc chiến tiêu diệt phiến quân khủng bố.

“Chúng tôi vẫn tiếp tục hỗ trợ hiện đại hóa lực lượng vũ trang Philippines để giải quyết các thách thức an ninh của nước này thông qua chương trình hỗ trợ toàn diện, gồm các thiết bị và chương trình đào tạo chống khủng bố cần thiết”, ông Logan nói.

Chính phủ Philippines đang nỗ lực tiêu diệt những tay súng cuối cùng còn sót lại tại Marawi. Cuộc giao tranh xảy ra từ ngày 23-5 hiện vẫn chưa có hồi kết, hơn 500 tay súng khủng bố và 122 binh sĩ Philippines đã thiệt mạng.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ sẽ không đơn phương tiêu diệt phiến quân thân IS tại Philippines

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.